Tin thương hiệu

8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola

Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, trong suốt sự nghiệp gần 20 năm ở Coca-Cola, ông Vamsi Mohan từng giữ nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia.

Làm thế nào để tạo được một sự nghiệp mang tính toàn cầu? Và làm sao để cân bằng cuộc sống cá nhân?

Nhiều trải nghiệm "rút ruột" đã được ông Vamsi chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi tọa đàm hướng nghiệp vừa diễn ra tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Bắt đầu từ những điều đơn giản

Các bạn sinh viên hãy bắt đầu từ những bài học đơn giản và những nguyên tắc căn bản nhất bởi nhà tuyển dụng chưa cần ở bạn năng lực của những siêu sao.

Sau đó mới là những tố chất như: Sự nhiệt huyết, đam mê, gắn bó trong thời gian lâu dài, bằng cấp tốt, kỹ năng tốt, sự chăm chỉ...

Hãy tìm một tổ chức phù hợp để cống hiến

Bởi yếu tố cảm xúc mà bạn mang đến cho chúng tôi cũng là điều rất quan trọng.

Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên: Sự khát khao cống hiến, sẵn sàng học hỏi của ứng viên.

Tôi đặt ra câu hỏi để tìm người thực sự muốn làm việc chứ không chỉ tìm kiếm thu nhập.

Và tôi cũng không tìm kiếm kỹ năng hay kiến thức, tôi đi tìm kiếm sự khao khát của các ứng viên.

Nhiều người trong số họ quá thông minh nhưng lại không thực sự muốn làm việc.

GS. TS Hoàng Văn Châu, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương nhận bảng học bổng tượng trưng trị giá 50 triệu đồng từ ông Vamsi Mohan, Tổng Giám đốc công ty Coca-Cola Việt Nam.

Hãy lắng nghe bản thân

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, bạn hãy luôn nghĩ về bản thân: Điều tôi thực sự mong muốn là gì? Tôi muốn trở thành người như thế nào trong tương lai? Điểm mạnh, điểm yếu của tôi là gì? "

Tiếng Anh và hơn thế nữa

Có tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội đưa sự nghiệp vươn ra toàn cầu. Tuy nhiên, tiếng Anh vẫn chỉ là công cụ, bạn phải chuẩn bị nhiều hơn thế nữa...

Steve Job có câu nói nổi tiếng "Stay hungry, stay foolish" (cứ mãi khát khao, cứ mãi dại khờ). Các bạn sinh viên hãy luôn khao khát, luôn đam mê nhưng phải biết học hỏi một cách khiêm tốn.

Đọc sách và xem TED

Hai thói quen tôi luôn giữ trong nhiều năm nay là đọc sách và xem các video trên ted.com để tìm tòi kiến thức, tiếp thu những điều mới mẻ cảm hứng, đam mê và những bài học đáng giá.

Tôi đã nhìn thấy rất nhiều người, những con người thông minh xuất chúng, nhưng họ lại yếu đuối, dễ gục ngã trước áp lực. Và khi từ bỏ, họ là người thua cuộc. Tuyển thủ tennis Rafael Nadal, trong séc đấu thứ ba đã thua đối thủ của mình nhưng sao ạ? Nhưng anh ấy vẫn nói rằng: "Tôi không thể từ bỏ, tôi phải tiếp tục chiến đấu. Đó mới là người chiến thắng một cách vững chắc và lâu dài.

Hạnh phúc không phải lúc "trơ trọi trên đỉnh vinh quang"

Và cho dù khi bạn là một trong những người đứng đầu, thì đôi khi hãy đi chậm lại và đợi đồng đội của mình. Hạnh phúc là sự sẻ chia và cùng tiến lên chứ không phải lúc trơ trọi trên đỉnh vinh quang.

Cuộc sống là liều thuốc

Trong những năm đầu tiên tìm việc, điều quan trọng là phải học cách quản lý định hướng và công việc của mình.

Cuộc sống là một liều thuốc, nếu nó không đủ để cho bạn một công việc tốt trước tiên, thì là vì nó đợi để tạo cho bạn một sự nghiệp vĩ đại hơn. Bản thân tôi từng học tài chính nhưng đến kỳ cuối cùng lại chuyển sang ngành marketing.

Không tốn tiền vào bia, thuốc lá

Hãy sống khỏe mạnh, trở về nhà sớm sau giờ làm, đọc sách và chăm sóc gia đình. Tôi không tốn tiền vào bia rượu, thuốc lá mà chơi tennis, bơi lội, dành thời gian học những kỹ năng mới, đọc sách thường xuyên..."

Khách của BiDesign

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại

Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam dần khẳng định vị thế mạnh mẽ hơn trước các doanh nghiệp nước ngoài trong các bảng xếp hạng đánh giá thương hiệu.

Thị trường sữa: Nghi vấn nội tăng ngoại giảm

Đại diện Dutch Lady cho biết, việc tăng giá lần này là do công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18% kể từ tháng 4/2013 đồng thời hãng cũng cho ra mẫu mã mới. Tuy nhiên, đến giữa tháng 7/2013, công ty mới điều chỉnh giá sữa nước tiệt trùng bán ra.

Sôi động thị trường sữa tươi

Vài năm trở lại đây, thị trường sữa tươi ở Việt Nam được đánh giá là phát triển nóng với hàng loạt sản phẩm mới ra đời và chưa có điểm dừng

Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt

Vài năm trở lại đây, Ford được đánh giá là một trong những DN ôtô có sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường VN, cả về thương hiệu lẫn doanh số. Vậy Ford đã làm thế nào để đạt được điều đó?

Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm

Trong khi lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ uống, các thương hiệu quốc tế của các tập đoàn đa quốc gia đang làm mưa làm gió trên thị trường, thì lĩnh vực thực phẩm, thương hiệu Việt đang thiết lập được chỗ đứng vững chắc.

Vinamilk- Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, đà tăng trưởng doanh số của Vinamilk nói riêng và của các doanh nghiệp sữa nói chung, đang dựa trên nền tảng tăng trưởng khá ấn tượng của toàn thị trường sữa tại Việt Nam.

8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola

Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, trong suốt sự nghiệp gần 20 năm ở Coca-Cola, ông Vamsi Mohan từng giữ nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia. Làm thế nào để tạo được một sự nghiệp mang tính toàn cầu? Và làm sao để cân bằng cuộc sống cá nhân?

Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014

Chào mừng Tết Giáp Ngọ 2014, Coca-Cola công bố chương trình “Tết gắn kết” để mừng năm mới, đồng thời khuyến khích giới trẻ có những hoạt động thiết thực trong thời điểm chuẩn bị đón Tết trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Thương hiệu mới hoàn thành