Tin thương hiệu

Sôi động thị trường sữa tươi

Đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam cho biết công ty này đã có kế hoạch khai thác thị trường sữa tươi từ lâu nhưng đến nay mới đủ nguyên liệu để tham gia mảng này. Trong khi các dòng sữa khác đã qua thời tăng trưởng “nóng” thì sữa tươi 100% đang là mặt hàng “hot”, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện FrieslandCampina Việt Nam ký hợp đồng trực tiếp với nông dân thu mua 240 tấn sữa tươi/ngày, một phần sản lượng sữa thu mua dùng để chế biến sữa “Chọn” Dutch Lady. Phía FrieslandCampina hỗ trợ nông dân phương pháp kỹ thuật, kết nối cho nông dân vay vốn và bao tiêu đầu ra. Vị đại diện này cho biết thêm thành phần sữa “Chọn” gồm sữa tươi 100% và đường. Hiện sức mua mặt hàng này khá tốt, đặc biệt hút hàng ở khu vực phía Bắc.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng cho biết mỗi ngày thu mua khoảng 550 tấn sữa tươi từ nông dân và trang trại của mình. Sở hữu một nguồn nguyên liệu rất dồi dào nên các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đều làm từ 100% sữa tươi và có thời điểm sữa tươi thừa dùng để sản xuất sữa đặc, kem hay sữa chua.
Cuối tuần qua, tại siêu thị Lotte (quận 7, TP HCM), nhãn hàng sữa “Chọn” đã tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm nhưng nhân viên cho biết hiện đang “cháy” hàng, chỉ còn số ít để mời khách dùng thử, hàng để bán thì tạm hết.

Khách hàng mua sữa tại siêu thị Ảnh: HỒNG THÚY

Theo đại diện siêu thị Lotte, trong ngành sữa nước, năm 2012, số lượng sản phẩm tăng lên từ 15%-20% so với năm ngoái, đa phần các loại mới ra đời đều là dòng sản phẩm 100% sữa tươi như: TH True Milk thêm loại hộp 1 lít, sữa “Chọn” Dutch Lady 180 ml và 110 ml, sữa Love’in Farm 180 ml, sữa Twin Cows của Vinamilk... Ngoài ra, tại đây còn có nhiều thương hiệu khác như: Ba Vì, Đà Lạt Milk hay Paysan Breton, Meadow Fresh, Gippy, F&N, Lactel (hàng nhập khẩu) và được người tiêu dùng đón nhận khá tốt. “Thị trường sữa tươi hiện nay đều có một mức giá chung, do đó các loại mới ra cũng theo mức giá chung này. Duy nhất chỉ có loại sữa “Chọn” Dutch Lady mới ra có giá bán nhỉnh hơn các loại cũ khoảng 10%” - đại diện siêu thị Lotte cho biết.

Sữa nào tốt?

Điều băn khoăn nhất của người tiêu dùng hiện nay là làm sao phân biệt được sữa tươi 100% và sản phẩm nào tốt?

Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), cho biết nước ta phát triển nuôi bò lấy sữa sau thế giới và sản lượng còn khiêm tốn, chỉ mới đáp ứng được 30% nhu cầu. “Cũng như các nước trên thế giới, người tiêu dùng trong nước có xu hướng thích dùng sữa tươi .Tôi phản đối các hàm ý cho rằng sữa được lấy từ các hộ nông dân là không sạch, không an toàn hay cho rằng sữa bột là không tốt! Sữa tiệt trùng cũng được sản xuất từ bột sữa (sữa tươi rút nước), nước và bổ sung vi chất nên thành phần không khác gì sữa tươi. Nếu cứ nói xấu như vậy thì người tiêu dùng sẽ đi mua sữa ngoại, khi đó nền kinh tế còn bị thiệt hơn. Riêng hội viên VDA mỗi năm xuất khẩu được 200 triệu USD sữa vào các nước khó tính như Mỹ, Pháp, Đức... nên chẳng có lý do gì mà cho rằng sữa nội trước giờ không chất lượng cả” - ông Phổ thẳng thắn.

Theo TS Trần Văn Ký, phụ trách chuyên môn Văn phòng phía Nam Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam, nếu muốn đặt vấn đề sữa tươi có phải sữa tươi 100% hay không thì phải nói đến doanh nghiệp cụ thể. Phải xem đàn bò của họ thế nào, thu bao nhiêu sữa đem so sánh với sản lượng họ bán trên thị trường. Nếu thấy lượng bán ra nhiều hơn lượng sữa tươi nguyên liệu đầu vào thì mới đặt nghi vấn được. “Với công nghệ chế biến sữa hoàn nguyên hiện nay thì thành phần không khác gì sữa tươi, khác chăng là sữa tươi có nhiều men sống và gần gũi với thiên nhiên hơn” - TS Ký nhận xét.

 

Bidesign Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

 

Một số bài viết khác

Khách của BiDesign

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại

Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam dần khẳng định vị thế mạnh mẽ hơn trước các doanh nghiệp nước ngoài trong các bảng xếp hạng đánh giá thương hiệu.

Thị trường sữa: Nghi vấn nội tăng ngoại giảm

Đại diện Dutch Lady cho biết, việc tăng giá lần này là do công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18% kể từ tháng 4/2013 đồng thời hãng cũng cho ra mẫu mã mới. Tuy nhiên, đến giữa tháng 7/2013, công ty mới điều chỉnh giá sữa nước tiệt trùng bán ra.

Sôi động thị trường sữa tươi

Vài năm trở lại đây, thị trường sữa tươi ở Việt Nam được đánh giá là phát triển nóng với hàng loạt sản phẩm mới ra đời và chưa có điểm dừng

Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt

Vài năm trở lại đây, Ford được đánh giá là một trong những DN ôtô có sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường VN, cả về thương hiệu lẫn doanh số. Vậy Ford đã làm thế nào để đạt được điều đó?

Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm

Trong khi lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ uống, các thương hiệu quốc tế của các tập đoàn đa quốc gia đang làm mưa làm gió trên thị trường, thì lĩnh vực thực phẩm, thương hiệu Việt đang thiết lập được chỗ đứng vững chắc.

Vinamilk- Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, đà tăng trưởng doanh số của Vinamilk nói riêng và của các doanh nghiệp sữa nói chung, đang dựa trên nền tảng tăng trưởng khá ấn tượng của toàn thị trường sữa tại Việt Nam.

8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola

Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, trong suốt sự nghiệp gần 20 năm ở Coca-Cola, ông Vamsi Mohan từng giữ nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia. Làm thế nào để tạo được một sự nghiệp mang tính toàn cầu? Và làm sao để cân bằng cuộc sống cá nhân?

Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014

Chào mừng Tết Giáp Ngọ 2014, Coca-Cola công bố chương trình “Tết gắn kết” để mừng năm mới, đồng thời khuyến khích giới trẻ có những hoạt động thiết thực trong thời điểm chuẩn bị đón Tết trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Thương hiệu mới hoàn thành