Tin thương hiệu

Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại

Ngày 7.6, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel tiếp tục công bố danh sách 5 thương hiệu dẫn đầu trong các ngành hàng sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc gia đình, thực phẩm và đồ uống. Kết quả công bố dựa trên cuộc nghiên cứu khảo sát ở 4 thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Trong đó, bên cạnh 2 tên tuổi nước ngoài Unilever và Nestlé, thương hiệu Vinamilk cũng nằm trong danh sách được chọn mua nhiều nhất. Phần công bố này nằm trong khuôn khổ báo cáo xếp hạng đầu tiên dành cho các thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất và thường xuyên nhất.

Các thương hiệu FMCG trong và ngoài nước đang so tài quyết liệt - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Cụ thể, về nhóm hàng sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, các thương hiệu ngoại vẫn đang chiếm ưu thế khi những nhà sản xuất Unilever, Kimberly Clark và Colgate-Palmolive chia nhau 5 vị trí đầu bảng. Cụ thể, 5 thương hiệu đó là: P/S, Kotex, Clear, Lifebuoy và Colgate.

Đến nhóm hàng chăm sóc gia đình, thương hiệu Mỹ Hảo của Việt Nam bắt đầu có tên trong danh sách 5 vị trí dẫn đầu, chỉ sau các thương hiệu Omo, Sunlight và Comfort của Unilever, Downy của P&G. Tương tự, ở nhóm hàng đồ uống, thương hiệu 333 của SABECO chiếm vị trí thứ 3 trong số 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất. Thương hiệu Coca-Cola danh tiếng toàn cầu cũng xếp sau 333 trong danh sách lần này.

Đối với nhóm hàng thực phẩm, thương hiệu Vinamilk của Việt Nam chính thức chiếm vị trí đầu bảng và thương hiệu Tường An xếp thứ 5. Theo Kantar Worldpanel, hầu như mọi gia đình ở 4 thành phố được khảo sát đều có dùng Vinamilk khi tỷ lệ chọn mua lên đến 94% với tần suất trung bình là 27 lần mỗi năm. Xếp thứ 2 là Chinsu của Masan thông qua các sản phẩm ở nhiều ngành hàng thực phẩm như nước mắm, nước tương và tương ớt. Mì ăn liền Hảo Hảo của Vina Acecook đứng vị trí thứ 3, tiếp theo là Dutch Lady của Friesland Campina. Thương hiệu Tường An thì dẫn đầu lĩnh vực dầu ăn và đứng vị trí thứ 5 trong nhóm hàng thực phẩm.

Bidesign Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Một số bài viết khác


Dịch vụ thiết kế logo - Dịch vụ thiết kế bao bì - Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Khách của BiDesign

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Logo đẹp, ấn tượng mang tới danh tiếng cho doanh nghiệp

Cuộc so tài của thương hiệu nội và ngoại

Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam dần khẳng định vị thế mạnh mẽ hơn trước các doanh nghiệp nước ngoài trong các bảng xếp hạng đánh giá thương hiệu.

Thị trường sữa: Nghi vấn nội tăng ngoại giảm

Đại diện Dutch Lady cho biết, việc tăng giá lần này là do công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18% kể từ tháng 4/2013 đồng thời hãng cũng cho ra mẫu mã mới. Tuy nhiên, đến giữa tháng 7/2013, công ty mới điều chỉnh giá sữa nước tiệt trùng bán ra.

Sôi động thị trường sữa tươi

Vài năm trở lại đây, thị trường sữa tươi ở Việt Nam được đánh giá là phát triển nóng với hàng loạt sản phẩm mới ra đời và chưa có điểm dừng

Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt

Vài năm trở lại đây, Ford được đánh giá là một trong những DN ôtô có sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường VN, cả về thương hiệu lẫn doanh số. Vậy Ford đã làm thế nào để đạt được điều đó?

Thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường thực phẩm

Trong khi lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ uống, các thương hiệu quốc tế của các tập đoàn đa quốc gia đang làm mưa làm gió trên thị trường, thì lĩnh vực thực phẩm, thương hiệu Việt đang thiết lập được chỗ đứng vững chắc.

Vinamilk- Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, đà tăng trưởng doanh số của Vinamilk nói riêng và của các doanh nghiệp sữa nói chung, đang dựa trên nền tảng tăng trưởng khá ấn tượng của toàn thị trường sữa tại Việt Nam.

8 bài học của Tổng giám đốc Coca-Cola

Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, trong suốt sự nghiệp gần 20 năm ở Coca-Cola, ông Vamsi Mohan từng giữ nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia. Làm thế nào để tạo được một sự nghiệp mang tính toàn cầu? Và làm sao để cân bằng cuộc sống cá nhân?

Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014

Chào mừng Tết Giáp Ngọ 2014, Coca-Cola công bố chương trình “Tết gắn kết” để mừng năm mới, đồng thời khuyến khích giới trẻ có những hoạt động thiết thực trong thời điểm chuẩn bị đón Tết trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Thương hiệu mới hoàn thành